Success Strategy

5 สัญญาณ บ่งบอกบริษัทควรจ้างเอเจนซี่ (Agency)

by
January 3, 2019

5 สัญญาณ บ่งบอกบริษัทควรจ้างเอเจนซี่ (Agency)

ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการที่ต้องดูแลการดำเนินการในทุก ๆ ส่วนเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด หรือ ขาดตกพกพร่อง แต่เชื่อว่าก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่คุณนั้นไม่ถนัด หรือ ไม่เชี่ยวชาญนัก จนหลายครั้งอยากที่จะมองหาคนที่คุณไว้วางใจ เพื่อเข้ามาช่วยในส่วนที่คุณไม่ถนัดให้การบริหารจัดการนั้นง่ายขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปหาใคร หรือเริ่มต้นหาจากที่ไหนดี

วันนี้ เพียร์ พาวเวอร์ มีอีกหนึ่งธุรกิจพาร์ทเนอร์ที่หลายธุรกิจเลือกใช้บริการ นั้นก็คือ “เอเจนซี่” เพราะสามารถเข้ามาช่วยผ่อนแรงของคุณ ให้มีเวลาดูแลส่วนอื่นๆของกิจการได้อย่างเต็มที่ และทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

มาทำความรู้จักกับ “ธุรกิจเอเจนซี่ (Agency) ” กันก่อน

“ เอเจนซี่ ” หรือ Agency คือ ธุรกิจประเภทนายหน้า ที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และให้บริการทั้งติดต่อประสานงาน ให้คำปรึกษา รวมถึงการทำสัญญา หรือ ข้อตกลงต่าง ๆ ทำให้ธุรกิจขอคุณสามารถดำเนินการในกิจการรมส่วนอื่น ๆ ต่อไปได้ ซึ่งการจ้างงานเอเจนซี่ก็จะสามารถช่วย ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดแรงงาน หรือ เวลาในการทำงาน ทำให้คุณมีเวลาไปพัฒนาและแก้ปัญหาส่วนอื่นๆของธุรกิจต่อได้ซึ่งเอเจนซี่นั้นก็มีหลายรูปแบบทั้ง ให้คำปรึกษาด้าน การวางแผนการตลาด โฆษณา จัดอีเว้นท์ รับทำบัญชี วางแผนภาษี จัดทำเว็บไซต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้คุณสามารถเลือกใช้บริการได้ตามความต้องการ

เมื่อไหร่ที่บริษัทคุณ ส่งสัญญาณว่าจำเป็นต้องจ้างเอเจนซี่ (Agency) ?

สำหรับเจ้าของกิจการท่านใดที่ยังลังเล หรือ ไม่แน่ใจว่ากิจการของคุณนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้บริการจากเอเจนซี่แล้วหรือยัง ลองมาดู 5 สัญญาณนี้กันได้เลยค่ะ

1.แรงงานไม่พอในการทำงาน

การดำเนินธุรกิจนั้นมักจะต้องมีจังหวะที่ขึ้นบ้างลงบ้างเป็นธรรมดา แต่สำหรับบางธุรกิจจังหวะที่กิจการการกำลังดำเนินไปด้วยดีแต่คนงานกลับไม่พอซะงั้น จะให้จ้างคนงานเพิ่มก็กลัวว่าธุรกิจจะไม่ได้ดีแบบนี้ไปตลอด แต่ถ้าไม่จ้างคนเพิ่มก็อาจจะทำให้ธุรกิจของคุณชะลอตัว หรือ ต้องผิดสัญญาส่งงานให้ลูกค้าช้าไปกว่าเดิมการแก้ไขปัญหาของวิธีนี้ ก็คือ การจ้างพนักงานชั่วคราว หรืออีกหนึ่งทางเลือกนั้นก็คือ การเลือกใช้บริการจาก “เอเจนซี่” ที่มีความถนัดและเชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ ก็จะทำให้พนักงานของคุณสามารถไปดำเนินการส่วนอื่นให้มีประสิทธิภาพได้ดีกว่า ช่วยทุ่นแรง หรือ ทุ่นเวลาให้กับกิจการของคุณได้

2.แรงงานขาดความเชี่ยวชาญ เฉพาะด้าน

ถ้าหากว่ากิจการของคุณกำลังมองหาช่องทางในการขยาย หรือ ต่อยอดกิจการ แต่ว่าไม่มีความรู้ และความสามารถในด้านนั้น ๆ การจ้างเอเจนซี่ หรือ บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญจะสามารถช่วยผ่อนแรงของคุณ และได้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากว่า บริษัทของคุณอยากจะทำเว็บไซด์บริษัทใหม่ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า หรือ บริการของคุณได้มากขึ้น แต่ว่าบริษัทของคุณไม่มีบุคคลากรที่สามารถทำเว็บไซต์ได้ หรือ การจ้างพนักงานเพื่อเข้ามาทำเว็บไซต์ หรือ ดูแลเว็บนั้นอาจจะมีต้นทุนที่สูงเกินไป การเลือกใช้บริการจาก เอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์ SEO หรือ Online marketing อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับธุรกิจของคุณ

3.ต้นทุนสูงเกินไป

ในหลาย ๆ ครั้งถึงแม้ว่าคุณจะรู้จักวิธี และขั้นตอนในการดำเนินการต่าง ๆ เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องยอมรับว่าการดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเองนั้นมีต้นทุนที่สูงเกินกว่าที่คุณจะรับไหว ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณอยากที่จะลงป้ายโฆษณา ตามสถานที่ต่างๆสัก 10 แห่ง การติดต่อ หรือ หาสถานที่ทั้ง 10 แห่งนั้นคุณอาจจะสามารถทำได้ แต่ว่าการเลือกใช้บริการจากบริษัทเอเจนซี่โฆษณา อาจจะทำให้คุณประหยัดแรงงานที่ต้องใช้ติดต่อ และในบางครั้งบริษัทโฆษณาเหล่านี้ก็จะมี ดีล หรือ แพคเกจราคาที่ถูกกว่าที่คุณติดต่อเองโดยตรงอีกด้วย

4.งานที่ทำงานไม่ค่อยเดินหน้าหรือไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่คุณคาดหวัง

ถ้าหากว่าบริษัทของคุณดำเนินกิจการมาได้สักพัก และลองทำอะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งการขยายกิจการ ปรับกลยุทธ์ หรือ เปลี่ยนแผยการตลาดใหม่แล้ว แต่กลับรู้สึกว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่เป็นตามที่คาดหวังไว้ การเลือกใช้บริการจากบริษัทเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอาจจะทำให้การดำเนินการของคุณนั้นเกิดประสิทธิผลมากขึ้นได้ เช่น บริษัทของคุณใช้เงินจำนวนหนึ่งในการโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย แต่กลับไม่เห็นผลลัพธ์เท่าที่ควร การเลือกใช้บริการจากบริษัท เอเจนซี่ด้าน Online marketing นั้นอาจจะทำให้การจ่ายเงินในการโฆษณาของคุณนั้นเกิดประสิทธิภาพได้มากกว่า

5.ต้องการความช่วยเหลือ

ก็เหนือฟ้ายังมีฟ้าเสมอ ไม่ว่าคุณนั้นจะอยู่ในวงการธุรกิจมานานแค่ไหนก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่คุณไม่รู้ และอีกหลายปัญหาที่คุณไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวคนเดียว คงจะมีไม่น้อยถ้าคุณมีเพื่อนคู่คิดที่คอยให้คำแนะนำ หรือให้คำปรึกษากับคุณได้ แน่นอนว่า บริษัทเอเจนซี่ทั้งหลายนอกจากจะช่วยดำเนินงานให้คุณแล้วยังคอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ หรือ ช่วยวางแผนธุรกิจให้มีตัวเลขและผลประกอบการที่ดีขึ้นได้อีกด้วยเป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 5 สัญญาณที่ เพียร์ พาวเวอร์นำมาฝากกันในวันนี้ ถ้าหากว่าบริษัทหรือกิจการของคุณนั้นกำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้อยู่ เชื่อได้เลยว่าการเลือกใช้บริการจาก เอเจนซี่ นั้นจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณและทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็วขึ้นแน่นอนสำหรับเจ้าของกิจการที่อยากที่จะขยายกิจการ และกำลังมองหาเงินทุนหมุนเวียนสักก้อนก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ PeerPower ได้ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ

_______________________________________________________________________

คำเตือน : การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านเพียร์ พาวเวอร์ เป็นการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอทั้งด้านความเสี่ยง และความสามารถในการตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของหลักทรัพย์และความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจากการลงทุน การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน นักลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนได้ต่อก็ต่อเมื่อนักลงทุนทำการลงทะเบียนและผ่านแบบประเมินความรู้ความเข้าใจในการลงทุนแล้ว

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร