Success Strategy

4 วิธีรับมือกับ Millennials ให้ได้งานที่ดีกว่าเดิม

by
February 5, 2019

มารู้จักกับวิธีการบริหารกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ กลุ่มคน Millennials กันเถอะ

4 วิธีรับมือกับ Millennials ให้ได้งานที่ดีกว่าเดิม

มารู้จักกับวิธีการบริหารกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ กลุ่มคน Millennials กันเถอะ

โดยปกติสำหรับเจ้าของกิจการแล้ว การดูแลบริการจัดการคนหรือพนักงานก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะ นอกจากการมีพนักงานที่มีความสามารถแล้ว ยังควรที่จะบริหารคนให้อยู่ในจุดที่ถูก เพื่อให้เขาได้สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ และคุณก็ได้งานที่มีคุณภาพซึ่งลักษณะการทำงานของคนแต่ละช่วงวัยนั้นก็จะมีสไตล์และความคิดที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เจ้าของกิจการไม่ควรละเลยข้อแตกต่างนี้ เพื่อให้การทำงานของคนต่างวัยนั้นสามารถกลมกลืนและมองภาพงานเป็นงานชิ้นเดียวกันได้ วันนี้ เพียร์ พาวเวอร์ จะพาคุณมารู้จักกับวิธีการบริหารกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ กลุ่มคน Millennials กัน

ยุคนี้ เป็นยุคแห่งการทำงานของ Millennials

กลุ่มคน Millennials คือคนที่เกิดในช่วง ปี ค.ศ. 1980 - 1996 หรือก็คือคนวัยทำงานในปัจจุบันที่ไล่ไปตั้งแต่ First Jobber จนถึง ระดับ Senior Manager เลยทีเดียว ซึ่งในประเทศไทยนั้นมีคนที่อยู่ในช่วงวัยนี้มากถึง 20.6 ล้านคน หรือคิดเป็น 30% จากประชากรทั้งประเทศกลุ่มคน Millennials ส่วนใหญ่นั้นจะถูกเลี้ยงดูโดยคนที่อยู่ในเจนเนอเรชั่น Baby boomer มา และเติบโตมาในช่วงที่สภาวะเศรษฐกิจนั้นค่อนข้างย่ำแย่ พร้อมกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและโลกออนไลน์ มีการเปิดกว้างทางความคิดมาก ทำให้มีความคิดเป็นของตัวเองสูง พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนความคิดและรองรับกับสถานการณ์ที่มีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาได้เสมอ

1. การทำงานร่วมกันเป็นทีม

มีการวิจัยได้สำรวจพบว่า การเรียนรู้ในการทำงานเป็นทีมนั้นเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ผลงานของกลุ่มคน Millennials ดีมากขึ้นกว่าการทำงานแบบคนเดียว เพราะพื้นฐานของ Millennials นั้นมักจะมีคำถามและระดมความคิดเพื่อหาทางไปสู่เป้าหมายที่ต้องการจากคนอื่นๆในทีม ทำให้คนอื่นๆในทีมสามารถที่จะเลือกทำงานในสิ่งที่ตนเองถนัดและเข้าใจเนื้องานของตัวเองได้มากขึ้น

2. การยอมรับความหลากหลายและ ยืดหยุ่นในที่ทำงาน

ผลการสำรวจจากบริษัท Deloitte พบว่า กลุ่นคน Millennials มากกว่า 40% นั้นวางแผนที่จะย้ายงานภายใน 2 ปี มีเพียง 30% เท่านั้นที่คาดว่าจะทำงานในสายงานเดิมของตัวเองไปอีก 5 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ผลการสำรวจนี้ยังบอกอีกว่า คนส่วนใหญ่ที่อยากทำงานในบริษัทเดิมต่อนั้นก็เพราะ ความหลากหลายในสายงานของบริษัท และ มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ยืดหยุ่นดังนั้นแล้ว การมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี และโอกาสในการพัฒนาความสามารถนั้นถือเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจที่จะทำงานในองค์กรนั้นๆ ต่อ สำหรับกลุ่มคน Millennials

3. เปิดกว้างในการทำงานนอกออฟฟิศมากขึ้น

ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปการมีแค่คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตก็ทำให้คุณสามารถทำงานได้ทุกที่ แตกต่างจากการทำงานในสมัยก่อน ทำให้ชาว Millennials นั้นเชื่อว่าควรจะเปิดโอกาสให้สามารถทำงานนอกสถานที่หรือสามารถทำงานที่บ้านได้ตราบใดที่พวกเขาสามารถทำให้งานนั้นเสร็จลุล่วงไปได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายงานวิจัยที่บอกว่า ไอเดีย หรือวิธีในการแก้ไขปัญหาต่างๆ นั้น มักจะเกิดขึ้นในสถานที่ที่มีความรู้สึกผ่อนคลาย อย่างเช่น ร้านกาแฟ ห้องน้ำ หรือ ขณะเดินทาง เจ้าของกิจการทั้งหลายลองเปิดใจให้กว้าง ไม่แน่ว่าผลลัพธ์ที่ได้อาจจะมากกว่าที่คุณก็เป็นไปได้

4. มองที่ผลลัพธ์ในการทำงานมากกว่าการทำงานให้ถูกขั้นตอน

จากการสำรวจของบริษัท Qualtrics พบว่า กลุ่มคน Millennials มักจะไม่ค่อยอยากที่จะทำงานเมื่อต้องเข้าหาคนที่อายุมากกว่า หรือ ต่างเจนเนอเรชั่น โดยเฉพาะในงานที่ต้องมีลำดับและขั้นตอนที่เยอะจนเกินความจำเป็น (รวมถึงการที่ต้องทำตามกฏหรือค่านิยมของคนที่อายุมากกว่าอย่างเช่น การแต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย หรือการเข้างานตรงเวลา) กลุ่มคน Millennials นั้นมักจะ Focus ที่ผลลัพธ์ที่ออกมาในตอนสุดท้ายของงานมากกว่า และมีหลายครั้งที่คน Millennial นั้นจะตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อรอผลลัพธ์ที่ตัวเองนั้นรอคอย ดังนั้นการเข้าใจและยืดหยุ่นในการทำงานบ้างก็เป็นส่วนที่จะสามารถช่วยให้กลุ่มคน Millennials นั้นมีความสุขในการทำงานมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก Thebalancecareers.combrandbuffet.in.th

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร