Peer Story

สรุปภาพรวมปี 2023 ของ PeerPower

by
PeerPower Team
December 25, 2023

สรุปภาพรวมปี 2023 ของ PeerPower 

ถึง ผู้อ่านที่รัก 

ขอต้อนรับทุกคนสู่บทความพิเศษส่งท้ายปีของ PeerPower ที่เราเขียนเป็น milestone ทบทวนการทำงานในปีนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้างเลื่อนอ่านด้านล่างได้เลย

ทีม PeerPower สรุปปีที่ผ่านมาของเราได้ดังนี้ 

  • ในแง่ของแพลตฟอร์ม ปีนี้เราระดมทุนสำเร็จกว่า 1 พันล้านบาท และกระจายความเสี่ยงไปยัง 16 ธุรกิจใหม่จากหลากหลายอุตสาหกรรม
  • 4 อุตสาหกรรมมาแรงในปีนี้ยังคงเป็น ภาคบริการเฉพาะด้าน (professional service) ภาคการผลิตและจำหน่ายอาหาร ภาคการท่องเที่ยว และภาคการจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า
  • ในปีนี้เราจึงได้จัด Community Meet Up 7 ครั้งทุกสิ้นเดือน เพื่อให้ทุกคนได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านธุรกิจและการลงทุนกันอย่างไม่มีข้อจำกัด
  • ปีนี้เราได้ guest speaker กิตติมาศักดิ์ทั้งหมด 13 เจ้า ที่มาพูดคุยกันในหลายข้อหัวตั้งแต่ ธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อชุมชน การประยุกต์ใช้ AI กับธุรกิจบัญชีและธุรกิจประกัน เทคโนโลยีโซลูชั่น เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในไทย การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนกับพลังงานไฟฟ้า ความท้าทายของธุรกิจ professional service กับการมอบบริการให้ตรงใจลูกค้า และอีกมากมาย
  • ขอขอบคุณผู้ประกอบการทุกท่านที่มาพูดคุยกับเราในปีนี้ ทั้ง Local Alike, Find Folk, ClaimDi, Peak Account, วัวล้วนล้วนไม่มีความผสม, K2J Marketing, Muvmi, Openbox Architects, Thai AC Square, Evolt Thailand, EV Primus, Conicle และ H-Lab

PeerPower มีอะไรใหม่บ้างในปี 2023

1. เป็นสมาชิก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด NCB 

ในฐานะแพลตฟอร์มผู้ให้บริการทางการเงิน เราต้องการทำให้การประเมินธุรกิจที่สมัครระดมทุนเป็นไปอย่างรัดกุมและถูกต้องที่สุด การเข้าเป็นสมาชิกของ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด จะเป็นการเพิ่มมาตรฐานและความมั่นใจให้กับการระดมทุนคราวด์ฟันดิง พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดความมั่นใจการลงทุนส่งเสริมการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน ด้วยเหตุนี้เองในปีนี้เราจึงได้ปรับปรุงหนังสือชี้ชวนเพื่อให้ข้อมูลที่ปรากฎในนั้นอัปเดตและสะท้อนความเป็นจริงของธุรกิจที่สุด

2. PeerPower Community Meet Up

เป้าหมายของเราที่ตั้งใจไว้จากปีที่แล้วคือ

"เราตั้งใจจะเป็นพื้นที่เพื่อให้คนได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการลงทุน การเงิน และธุรกิจได้อย่างไม่มีข้อจำกัด"

ดังนั้นในปีนี้เราจึงได้จัด Community Meet Up ทุกเดือนเพื่อให้ทุกคนได้มาแลกเปลี่ยน และใช้พื้นที่นี้แนะนำผู้ประกอบการและธุรกิจที่น่าสนใจให้ทุกคนได้รู้จัก หลายเจ้าก็มีความเชี่ยวชาญเฉพาะและโมเดลที่น่าสนใจ

ปีหน้าเราจะมาพร้อมงานเสวนาเรื่องการเงิน แบบที่เนื้อหาเข้มข้นกันยาว ๆ ตลอดทั้งปี รอลงทะเบียนเพื่อร่วมงานได้ฟรีผ่าน Facebook: PeerPower Thailand ไม่มีค่าใช้จ่าย ย้ำ ไม่มีค่าใช้จ่าย 

ในปีหน้าเรายังสัญญาที่จะเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งมั่นเพื่อ community และพัฒนา product อีกหลายอย่างเพื่อตอบโจทย์ทางการเงินของทุกท่านสืบไป 

แล้วพบกันปีหน้า 

Tags
No items found.
Author
PeerPower Team

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร