Success Strategy

แนะนำ 5 เว็บไซต์ ตามหาพนักงานคุณภาพให้กับบริษัท

by
January 8, 2019

แนะนำ 5 เว็บไซต์ ตามหาพนักงานคุณภาพให้กับบริษัท

เมื่อเจ้าของธุรกิจต้องการ หาพนักงานคุณภาพ และตรงคุณสมบัตินั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะกับยุคที่ประเทศไทยของเราต้องประสบกับภาวะขาดแคลนแรงงานแบบนี้ แถมการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงทำให้หลายๆบริษัทนั้นต่างก็พากันแย่งชิงบุคลากรที่มีฝีมือกันด้วยราคาที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับเจ้าของกิจการคนใดที่กำลังมองหาพนักงานบริษัทคุณภาพก็อย่าเพิ่งท้อใจไป วันนี้ เพียร์ พาวเวอร์ มี 5 เว็บไซต์คุณภาพที่ให้คุณสามารถเข้าไปหาพนักงานที่ตรงกับความต้องการของคุณได้ จะมีเว็บไซต์อะไรบ้างไปติดตามกันค่ะ

1. LinkedIn

เว็บไซต์หางานคุณภาพระดับโลก LinkedIn ไม่ใช่เพียงแค่เว็บไซต์สำหรับการสมัครงงานเท่านั้น แต่ LinkedIn นั้นเป็นอีกหนึ่งคอมมูนิตี้ที่คุณสามารถเข้าไปสร้างโปรไฟล์ ลงบันทึกประวัติการเรียน การทำงาน หรือประสบการณ์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงความคิดเห็น และเชื่อมต่อกับผู้คนได้หลากหลายสำหรับเจ้าของกิจการก็สามารถเข้าไปสร้างโปรไฟล์บริษัทของคุณและลงประกาศรับสมัครงานบนเว็บไซต์ของ LinkedIn ได้ ซึ่งถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน งานตำแหน่งระดับ Senior หรืองานที่ต้องใช้พื้นฐานภาษาที่เน้นแล้วล่ะก็ LinkedIn นี้เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ HR และ Recruiter หลายๆบริษัทเลือกใช้ในการ หาพนักงานคุณภาพ

2. JobsDB

รู้จักเว็บไซต์ฝั่งเมืองนอกกันไปแล้ว กลับมาที่เว็บไซต์ของคนไทยกันบ้าง JobsDB อีกหนึ่งเว็บไซต์หางานที่คนไทยหลายๆคนเลือกใช้ เพราะมีรูปแบบเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย มีการแบ่งตำแหน่งหรือสถานที่ทำงานที่สะดวกอย่างชัดเจนรวมถึง บริษัทที่สนใจ ระดับเงินเดือนที่ต้องการ และ ทำให้มีบริษัทรายใหญ่หลายเจ้าเลือกใช้บริการจากเว็บไซต์นี้ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มหัวหน้างานระดับอาวุโส หรือ ระดับผู้จัดการได้มากกว่า และสำหรับเจ้าของกิจการสามารถซื้อแพคเกจเพื่อลงประกาศรับสมัครงานและเข้าถึงเรซูเม่หรือใบสมัครงานผ่าน JobsBD ได้

3. JobTH

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเว็บไซต์ยอดนิยม และสะดวกสำหรับเจ้าของกิจการอย่างมาก เพราะสามารถเข้าไปกรอกคุณสมบัติของพนักงานที่คุณต้องการได้ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ การศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และ ระดับเงินเดือน ให้คุณสามารถทราบถึงประวัติโดยคร่าวของผู้ที่มาฝากประวัติได้ก่อนที่จะตัดสินใจชำระเงินเพื่อขอดูใบสมัครหรือเรซูเม่ฉบับเต็ม นอกจากนี้ยังมีบริการส่ง SMS แจ้งเตือนสำหรับเจ้าของกิจการที่ไม่ค่อยมีเวลาเช็คอีเมล์ และที่สำคัญ อัตราค่าบริการก็ราคากันเองที่ไม่ว่ากิจการรายย่อยหรือรายใหญ่ก็สามารถจ่ายได้แบบสบายๆ

4. GetLInks

3 เว็บไซต์ชั้นนำผ่านไปแล้ว ลองมารู้จักกับ สตาร์ทอัพ น้องใหม่ที่กำลังมาแรง อย่าง GetLinks หากจะให้อธิบายแล้ว GetLinks นั้นมีความคล้ายกับ LinkedIn ตรงที่สามารถเข้ามาสร้างโปรไฟล์ เป็นแหล่งคอมมูนิตี้อีกหนึ่งช่องทาง แต่สำหรับ Getlinks แล้วเป็นเหมือนตลาดเฉพาะสำหรับสายธุรกิจเทคโนโลยี เหมาะสำหรับเจ้าของกิจการที่สตาร์ทอัพ หรือธุรกิจเทคโนโลยีที่กำลังต้องการพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตรงสาย

5. Fastwork

อีกหนึ่งแพลต์ฟอร์มที่เหล่า freelancer ทั้งหลายรู้จักกันดี ในบางครั้งที่บริษัทของคุณต้องการพนักงานแต่ไม่สามารถหาพนักงานประจำได้ หรือในกรณีที่คุณแค่อยากมองหาตัวช่วยสำหรับงานใระยะสั้นแล้ว ฟรีแลนซ์อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยสำหรับบริษัทหรือกิจการของคุณ ซึ่งสำหรับเว็บไซต์ Fastwork นั้นก็มีการแบ่งสายงานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น สายโปรแกรมเมอร์ การตลาดนอกจาก 5 เว็บไซต์ ที่ เพียร์ พาวเวอร์ แนะนำคุณยังมีอีกหลายเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็น JobBKK JobThai Jobtopgun WorkVentureให้เจ้าของกิจการนั้นสามารถเข้าไปประกาศหาพนักงานที่คุณต้องการได้ และสำหรับกิจการที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ ก็สามารถเลือกใช้บริการจากบริษัทจัดหางาน Recruiter หรือ Headhunter ก็ได้เช่นกันบุคคลากรทุกคนในบริษัทนั้นถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้กิจการสามารถขับเคลื่อนและเติบโตไปได้ ดังนั้นการเลือกพนักงานให้ตรงคุณสมบัติกับลักษณะงานนั้นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในฐานะของเจ้าของกิจการที่ไม่ควรละเลยและมองข้ามอย่างเด็ดขาดสำหรับเจ้าของกิจการที่กำลังมองหาเงินทุนเพื่อหมุนเวียนหรือขยายกิจการ และเพิ่มการจ้างงานให้กับบริษัทของคุณก็สามารถเข้ามาพูดคุยหรือปรึกษากับ เพียร์ พาวเวอร์ ได้นะครับ

_______________________________________________________________________

คำเตือน : การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านเพียร์ พาวเวอร์ เป็นการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอทั้งด้านความเสี่ยง และความสามารถในการตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของหลักทรัพย์และความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจากการลงทุน การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน นักลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนได้ต่อก็ต่อเมื่อนักลงทุนทำการลงทะเบียนและผ่านแบบประเมินความรู้ความเข้าใจในการลงทุนแล้ว

Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร