Success Strategy

ทำอย่างไรดี หากธุรกิจขายดีแต่ "ขาดทุน" อยู่ตลอด

by
December 18, 2018

ทำอย่างไรดี หากธุรกิจขายดีแต่ "ขาดทุน" อยู่ตลอด

เชื่อว่ายังมีเจ้าของกิจการหลายท่านที่รู้สึกสงสัยว่า ธุรกิจของเราก็ดำเนินไปได้เรื่อยๆ แต่ทำไมไม่เห็นกำไรเป็นกอบเป็นกำเหมือนอย่างคนอื่นเขาสักที หรือทำๆไปแล้วทำไมพอครบสิ้นเดือน เงินถึงขาดมือตลอด กลับกลายเป็นต้อง ขาดทุน ในบางเดือน

วันนี้ เพียร์ พาวเวอร์ มีคำแนะนำและวิธีการจัดการมาให้ จะต้องทำอย่างไรบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

แยกเงินใช้จ่ายส่วนตัวกับเงินเพื่อธุรกิจ

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ดำเนินกิจการตัวคนเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะจัดการกับหลายๆสิ่งให้อยู่หมัดได้ สำหรับใครที่ใช้เงินส่วนตัวกับเงินในบัญชีธุรกิจรวมกันโดยไม่ได้มีการแยกบัญชี หรือจัดสรรปันส่วนมาก่อนนั้น เพียร์พาวเวอร์ ขอแนะนำให้คุณแยกทั้งสองบัญชีนี้ให้ชัดเจน โดยเฉพาะในกรณีของพ่อค้าแม่ค้าเจ้าของกิจการที่ไม่ได้จดทะเบียนบริษัท วิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆก็คือการเปิดบัญชีใหม่ ซึ่งวิธีนี้ก็จะเป็นการบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆที่เข้าและออกทำให้คุณสามารถตรวจเช็คและจัดการได้ง่ายขึ้นหรือสำหรับเจ้าของกิจการที่มีการแยกบัญชีส่วนตัวกับบัญชีในการทำธุรกิจอยู่แล้วนั้น คุณอาจจะแยกบัญชีในการค้าขายของคุณย่อยลงไปอีก เพื่อการจัดการที่ง่ายขึ้น เช่นบัญชีสำหรับการจ่ายเงินค่าจ้างให้กับลูกน้อง บัญชีสำหรับลูกหนี้การค้าที่รอการจ่ายเงิน ทั้งนี้เพื่อให้คุณสามารถทราบรายละเอียดและการหมุนเวียนของเงินในแต่ละส่วนได้ดีขึ้น

ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย

นอกจากการแยกบัญชีส่วนตัวกับบัญชีธุรกิจแล้ว การทำบัญชีรายรับรายจ่ายอย่างละเอียดนั้นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้คุณได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและปัญหาของการเงินที่เกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อคุณทราบถึง สาเหตุที่ทำให้การค้าขายของคุณนั้นขาดทุนแล้วก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

หาสาเหตุของปัญหา และวิธีการรับมือให้ตรงจุด

หลังจากที่คุณทราบสาเหตุแล้วว่าค่าใช้จ่ายส่วนไหนที่เป็นปัญหาหรือเป็นสาเหตุที่ทำให้กิจการของคุณนั้นต้องขาดทุนหรือไม่เป็นไปตามแแผนที่คุณตั้งใจไว้ ให้ลองหาวิธีแก้เป็นส่วนๆ เช่น หากปัญหาของธุรกิจคุณคือลูกหนี้การค้าของคุณจ่ายเงินล่าช้าจนทำให้คุณนั้นไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงานได้ทันในช่วงสิ้นเดือน คุณอาจจะมองหาสินเชื่อเพื่อธุรกิจหรือ Over Draft เพื่อเพิ่มเงินทุนสำรองในส่วนนี้ให้พร้อมอยู่เสมอ หรือถ้าปัญหาของกิจการคุณคือต้นทุนในการดำเนินกิจการนั้นสูงกว่ากำไรจนทำให้กิจการของคุณนั้นขาดทุน อาจจะสามารถแก้ไขโดยการปรับโครงสร้างต้นทุน หรือ ปรับเปลี่ยนรูปแบบราคาของสินค้า หรือ ตัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจการบางส่วนที่ไม่จำเป็นเพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทราบถึงปัญหาหรือข้อบกพร่องของกิจการที่แท้จริง ซึ่งหน้าที่ของผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการนั้นคือการทำการบ้านเรื่องของคู่แข่งทางการตลาด โอกาสในการดำเนินธุรกิจและแผนการดำเนินการ การอัพเดทความรู้และข้อมูลขาวสารอยู่เสมอก็เป็นอีกสิ่งที่จะทำให้คุณแก้ไขปัญหาและมองเห็นโอกาสได้มากขึ้น

ดำเนินการ และควบคุมรายรับรายจ่าย

แน่นอนว่าหลังจากที่คุณทราบถึงปัญหาและวางแผนในการแก้ไขและรับมือแล้วนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็คงหนีไม่พ้นการลงมือทำ แต่ว่าในระหว่างการดำเนินการนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ปล่อยวางไว้ คุณควรจะตรวจเช็คและสอดส่องอย่างใกล้ชิดเพื่อรองรับสถานการณต่างๆที่อาจเกิดโดยไม่คาดคิดและทำให้ไม่สามารถดำเนินการตามแผนที่คุณวางไว้ได้ เพื่อความมั่นใจ การทำแผนสำรองเป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถช่วยให้คุณรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ดีขึ้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับวิธีการที่ PeerPower นำเสนอคุณในวันนี้หวังว่าคุณจะสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณมีสภาพคล่องทางการเงินที่เสถียรมากยิ่งขึ้นนะคะ สำหรับใครที่เห็นถึงปัญหาของธุรกิจคุณแล้วอยากที่จะหาเงินทุนในการหมุนเวียนกิจการเพิ่มก็สามารถติดต่อ PeerPower ได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

_______________________________________________________________________

คำเตือน : การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านเพียร์ พาวเวอร์ เป็นการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอทั้งด้านความเสี่ยง และความสามารถในการตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของหลักทรัพย์และความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจากการลงทุน การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน นักลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนได้ต่อก็ต่อเมื่อนักลงทุนทำการลงทะเบียนและผ่านแบบประเมินความรู้ความเข้าใจในการลงทุนแล้ว

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร