Success Strategy

วางแผนธุรกิจ อย่างไร จึงทำให้ SMEs เติบโต

by
February 28, 2020

วางแผนธุรกิจ อย่างไร จึงทำให้ SMEs เติบโต

ถ้าเพื่อนๆ เป็นอีกคนที่ฝันอยากจะประกอบธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเอง แน่นอนว่าความมุ่งมั่นเป็นสิ่งสำคัญพอๆ กับเงินลงทุน แต่ใช่ว่ามีแค่สองสิ่งนี้ที่จะทำให้ธุรกิจของเพื่อนๆ ราบรื่นเท่านั้น การมีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องของการลงทุนและการประกอบธุรกิจก็มีความสำคัญไม่แพ้กันนะครับ วันนี้ masii เลยมี 3 สิ่งสำหรับเพื่อนๆ มือใหม่ในการเริ่มต้นประกอบธุรกิจ SMEs ให้ลองไปปรับใช้กันดู รับรองได้ว่า ธุรกิจ SME ของเราจะเติบโต และประสบผลสำเร็จได้ในระยะยาว

วางแผนธุรกิจคิดให้ดีว่าทำอะไร

เพื่อน ๆ ควรจะหาคำตอบในการเลือกขายสินค้าให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก แน่นอนว่าในปัจจุบันนั้นมีธุรกิจ SMEs ที่เติบโตไว และประสบผลสำเร็จได้รวดเร็ว แต่ทุกอย่างไม่จีรังเสมอไป ดังนั้นเพื่อนๆ ควรศึกษาหาคำตอบ ตัดสินใจให้แน่วแน่ รวมไปถึงดูความเหมาะสมกับตลาด และดูคู่แข่งขันภายในตลาดของเพื่อนๆ ว่าเขามีอะไรเป็นจุดเด่น และจุดเด่นของธุรกิจเขาคืออะไร จากนั้นก็ลองนำมาปรับใช้ให้ตรงกับธุรกิจของเรา เพื่อเป็นการป้องกัน และเรียนรู้ข้อผิดพลาด สามารถทำให้ธุรกิจของเราราบรื่น

วางแผนธุรกิจต้องมีความมั่นใจ

วางแผนธุรกิจให้รอบด้าน

หลังจากตัดสินใจได้แล้วว่าเราจะขายสินค้าอะไร การวางแผนธุรกิจคือสิ่งสำคัญอย่างมากในการประกอบธุรกิจที่เพื่อนๆ ทุกคนควรทำครับ โดยหลักๆ ควรจะคำนึงถึงสิ่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  • กลุ่มลูกค้า
  • เป้าหมายที่วางไว้
  • งบประมาณที่ตั้งไว้

รวมไปถึงการวางแผนสำหรับการแก้ไขปัญหาก็จะช่วยให้ธุรกิจของเราไม่มีอุปสรรคมาขัดขวางได้ ลองคิดถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดปัญหาและวางแผนเพื่อแก้ไขไว้ล่วงหน้า

วางแผนธุรกิจลองคิดถึงมาตรฐาน

วางแผนธุรกิจโดยคำนึงถึงมาตรฐาน

เมื่อได้ลงมือทำแล้ว เรื่องของมาตรฐานก็ควรที่ต้องรักษาไว้ให้ดี การที่มีคนชื่มชมธุรกิจเราย่อมดีอยู่แล้ว และมาตรฐานของเราก็ไม่ควรนิ่ง ควรเพิ่มพัฒนาอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อ และอุดหนุนธุรกิจของเราเรื่อยๆ และทุกเสียงติชมนั้น ให้เพื่อนๆ ลองนำคอมเมนต์เหล่านั้นมาพิจารณาว่าต้องทำอย่างไรในลำดับต่อไป ดังนั้นการเลือกรักษามาตรฐาน และพัฒนาอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจส่วนใครที่สนใจหรือมองหาเงินก้อนเพื่อการลงทุน สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อ​แอด LINE @masii เรามีทีมงานคอยให้คำตอบอยู่ครับขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร