Success Strategy

เจ้าของ SME กู้เงินทำธุรกิจได้จากที่ไหนบ้าง

by
September 11, 2018

กู้เงินทำธุรกิจได้จากที่ไหนบ้าง หากเป็นเจ้าของกิจการ SME

การทำธุรกิจเรื่องการบริหารจัดการการเงินถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากการเงินของกิจการสะดุด อาจเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอีกนับไม่ถ้วน ทั้งขาดรายได้ ไม่มีเงินจ่ายพนักงาน ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น เหล่าผู้ประกอบการ SME ทั้งหลายจึงต้องรู้จักสินเชื่อแต่ละประเภทไว้ เพื่อให้สามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำ 7 ประเภทสินเชื่อเพื่อการกู้เงินสำหรับธุรกิจ เพื่อที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมค่ะ

กู้เงินทำธุรกิจด้วยสินเชื่อบ้านแลกเงิน

สินเชื่อบ้านแลกเงิน หรือที่คุณอาจจะเคยได้ยินในชื่อ Home for Cash เป็นสินเชื่อที่ เหมาะสำหรับคนที่มีบ้าน และ ผ่อนชำระบ้านหมดแล้ว (บ้านปลอดภาระ) ต้องการใช้เงินก้อนจำนวนตั้งแต่ 5 แสนบาทขึ้นไปข้อดี ของสินเชื่อบ้านแลกเงิน คือ ดอกเบี้ยต่ำ อยู่ที่ 4-12% ต่อปี ได้วงเงินสูง และสามารถผ่อนระยะยาวได้ ไม่ต้องโอนทรัพย์สิน ดอกเบี้ยเป็นแบบลดต้นลดดอก สามารถปิดวงเงินได้ข้อเสีย ของสินเชื่อบ้านแลกเงิน คือ ใช้ระยะเวลาในการอนุมัตินานกว่าสินเชื่อประเภทอื่นๆ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสูง

กู้เงินทำธุรกิจด้วยวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี หรือ Overdraft

วงเงินกู้เบิกเกินบัญชี หรือเรียกสั้นๆ ว่า OD เป็นแหล่งเงินทุนสำรองพร้อมใช้สำหรับธุรกิจ โดยปกติแล้วในบัญชีทั่วไปถ้าหากเงินหมดก็จะใช้ต่อไม่ได้ แต่ OD จะช่วยให้คุณสามารถเบิกเกินบัญชีได้ตามวงเงินที่คุณได้รับการอนุมัติ โดยจะต้องทำผ่านการสั่งจ่ายเช็คและต้องมีการเปิดบัญชีกระแสรายวันข้อดี ของ OD คือ มีความยืดหยุ่นกว่าดอกเบี้ยวงเงินกู้ธรรมดา และช่วยเพิ่มสภาพคล่องในกรณีธุรกิจขาดเงินในระยะสั้นข้อเสีย ของ OD คือ ดอกเบี้ยมักจะสูงกว่าดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ และต้องใช้หลักทรัพย์ เช่น เงินสดเป็นหลักประกัน

กู้เงินทำธุรกิจด้วยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ

สินเชื่อ SME หรือ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่เปิดกิจการมาไม่ต่ำกว่า 3 ปี มีทั้งแบบที่ใช้และแบบที่ไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งหลักทรัพย์ที่สามารถนำมายื่นค้ำประกัน ใช้ได้ทั้งเงินฝาก พันบัตร บ้าน หรือ ที่ดิน หากไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน จะต้องมีผู้ค้ำประกันข้อดี ของสินเชื่อเพื่อธุรกิจ คือ วงเงินกู้สูง ระยะเวลากู้นาน สามารถเลือกปิดวงเงินได้ตามต้องการข้อเสีย อัตราดอกเบี้ยและวงเงินที่ได้ขึ้นกับสินทรัพย์ที่ค้ำประกันหรือขนาดของธุรกิจ และกิจการต้องเปิดมาไม่ต่ำกว่า 3 ปี

กู้เงินทำธุรกิจด้วยแหล่งเงินทุนสำหรับ SME โดยเพียร์ พาวเวอร์

PeerPower เป็นผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิงที่เชื่อมโยงเจ้าของกิจการและนักลงทุน  โดยเพียร์ พาวเวอร์จะประเมินอัตราดอกเบี้ยตามคะแนนเครดิต เหมาะสำหรับเจ้าของกิจการที่จดทะเบียนเกิน 1 ปี และต้องการใช้เงินก้อน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ในการค้ำประกัน ข้อดี อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างต่ำ อยู่ที่ 6-22% ต่อปี รู้ผลลอนุมัติไว ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน สามารถชำระเงินคืนก่อนกำหนดได้ไม่มีค่าธรรมเนียม ยื่นเอกสารผ่านออนไลน์ได้ข้อเสีย ผู้ขอต้องจดทะเบียนบริษัทมามากกว่า 1 ปีแล้วเท่านั้น จึงไม่เหมาะกับผู้ที่มีเพียงทะเบียนการค้าหรือธุรกิจสตาร์ทอัพที่พึ่งเริ่มต้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง เพียร์ พาวเวอร์

กู้เงินทำธุรกิจ SME มีอัตราดอกเบี้ยยังไง

กู้เงินทำธุรกิจด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ รู้ผลเร็ว เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือ เจ้าของกิจการขนาดเล็กที่ยังไม่ได้จดทะเบียน หรือผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน ในจำนวนวงเงินที่ไม่สูงมากนัก เพราะ อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูง ถึง 14-28% ต่อปีข้อดี ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน อนุมัติผลไวข้อเสีย วงเงินสินเชื่อไม่สูงมากนัก อัตราดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายค่อนข้างสูง

กู้เงินทำธุรกิจด้วยบัตรเครดิต

บัตรเครดิตก็เป็นอีกหนึ่งสินเชื่อที่หลายคนมองข้าม แต่ว่าแท้จริงแล้วบัตรเครดิตนั้นมีประโยชน์อย่างมาก เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องมีการสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศหรือสินค้าออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง เพราะ บัตรเครดิตช่วยยืดระยะเวลาการจ่ายเงินให้กับคุณได้ ส่วนใหญ่อยู่ที่ 45-56 วัน ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีกระแสเงินสดที่ดีขึ้นรวมถึงมีการบันทึกการใช้จ่ายผ่านระบบเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วยข้อดี ช่วยยืดระยะเวลาการจ่ายเงินได้ในระยะสั้น แบบไม่มีดอกเบี้ย ทำให้มีกระแสเงินสดหมุนเวียนมากขึ้นข้อเสีย ดอกเบี้ยสูงหากมีการผิดนัดชำระ มีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 16-23% ต่อปี มีค่าธรรมเนียมรายปีสูงหากมียอดใช้จ่ายไม่ครบตามที่ธนาคารกำหนด วงเงินในการใช้จ่ายขึ้นอยู่กับการประเมินของธนาคาร ระยะเวลาในการกู้ยืมสั้น บางกิจการอาจจะไม่รับการจ่ายด้วยบัตรเครดิต

กู้เงินทำธุรกิจด้วยบัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสด เหมาะสำหรับกิจการหรือผู้ที่ต้องการใช้เงินสดทันที เพราะสำหรับบางธุรกิจอาจจะต้องดำเนินการกิจด้วยเงินสด ในกรณีที่มีความจำเป็นหรือเร่งด่วนบัตรกดเงินสดก็ช่วยให้กิจการสามารถดำเนินต่อไปได้ในระยะหนึ่งข้อดี ได้เงินสดมาใช้หมุนเวียนกิจการทันที ช่วยให้เกิดสภาพคล่องข้อเสีย อัตราดอกเบี้ยสูงเมื่อเทียบกับสินเชื่อประเภทอื่นๆ อยู่ที่ 18-28% ต่อปี วงเงินที่ได้ไม่สูงมากนัก ขึ้นกับการประเมินของธนาคาร ค่าธรรมเนียมสูง

รู้จักกับข้อดีข้อเสียของสินเชื่อทั้ง 7 ประเภทกันไปแล้วก็อย่าลืมเลือกใช้สินเชื่อให้เหมาะสมกับความต้องการและความจำเป็นในแต่ละช่วงเวลานะคะ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของคุณไม่มีสะดุด เพียร์พาวเวอร์พร้อมสนับสนุนทุกกิจการให้เติบโตอย่างมั่นคง ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือสมัครได้ฟรี

_______________________________________________________________________

คำเตือน : การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านเพียร์ พาวเวอร์ เป็นการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอทั้งด้านความเสี่ยง และความสามารถในการตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของหลักทรัพย์และความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจากการลงทุน การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน นักลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนได้ต่อก็ต่อเมื่อนักลงทุนทำการลงทะเบียนและผ่านแบบประเมินความรู้ความเข้าใจในการลงทุนแล้ว

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร