Success Strategy

14 เครื่องมือการตลาดออนไลน์ฟรี! ที่ SME ต้องรู้

by
March 21, 2018

14 เครื่องมือการตลาดออนไลน์ฟรี! ที่ SME ต้องรู้

การตลาดออนไลน์นั้นมีรายละเอียดมากมาย ตั้งแต่การทำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก สร้างความเชื่อถือให้กับแบรนด์ จนถึงการวัดผลความสำเร็จจากสิ่งที่ได้ลงทุนไป ซึ่งแน่นอนว่ามันมีอะไรมากกว่าการสร้างบัญชี Facebook, Instagram, หรือ Line@ ถ้าคุณอยากให้ธุรกิจเติบโตและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เราแนะนำให้คุณเรียนรู้เครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณ แม้แต่ธุรกิจ SME ก็สามารถนำไปใช้ได้อย่างง่ายดาย

จัดการบัญชี Social Media ง่ายนิดเดียว

Hootsuite คือตัวช่วยจัดการบัญชี Social Media ซึ่งรวบรวมแพลตฟอร์มชั้นนำเอาไว้มากมาย ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นภาพรวมการทำงานและการจัดการในแต่ละบัญชีได้จากที่เดียว ซึ่งช่วยประหยัดเวลาได้เยอะ และมีประโยชน์มากสำหรับธุรกิจ SME หรือ Startup เพราะเมื่อเรามองเห็นภาพรวมทั้งหมด เราจะสามารถกำหนดกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มนั้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่กำหนดไว้ ในช่วงแรกจะเปิดให้สามารถทดลองใช้ฟรีได้ 30 วันPower Editor, Ads Manager คือเครื่องมือสร้างแคมเปญโฆษณาบน Facebook ซึ่งได้มีการพัฒนาฟีเจอร์การใช้งานอยู่ตลอด ทั้งในเรื่องของการกำหนดกลุ่มเป้าหมายและงบประมาณรวมถึงการวิเคราะห์ผลลัพท์จากเงินที่ลงโฆษณาไป คุณสามารถเลือกส่งโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียดผ่านการกำหนด Demographic, Interest, Behavior อย่างชัดเจน ถือเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้ในการทำการตลาดออนไลน์ในยุคนี้Facebook Audience Insights คือเครื่องมือที่บอกถึงข้อมูลเชิงลึกของบัญชีผู้ใช้งานบน Facebook ซึ่งมีรายงานพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่แท้จริงตั้งแต่ ข้อมูลใช้งานทั่วไป อายุ, เพศ, การศึกษา, สถานะความสัมพันธ์ ลักษณะของเพจที่ชอบ ประเทศที่อาศัยอยู่ ภาษาที่ใช้ อุปกรณ์ที่ใช้เพื่อเข้า Facebook และรวมถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้า ซึ่งข้อมูลมากมายมหาศาลเหล่านี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการยิงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายตามประเภทธุรกิจของคุณ ทำให้การโปรโมทธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดกว่าเดิม

audience insights manager

ตัวช่วยสร้างคอนเทนต์เจ๋งๆ โดนใจผู้บริโภค

canva.com

Canva คือเครื่องมือช่วยออกแบบงานกราฟฟิคทั้ง Social Media, Blog, Banner, Flyer, Email Header, Ads และอีกมากมาย โดยคุณสามารถนำรูปที่ดีไซน์ออกมาไปโพสต์ลงในช่องทางการสื่อสารออนไลน์ต่างๆ ของคุณ เครื่องมือนี้สามารถใช้งานได้ฟรีและยังเลือกได้ด้วยว่าคุณต้องการออกแบบเอง หรือใช้รูปแบบดีไซน์ที่มีมาอยู่แล้ว และถ้าหากคุณต้องการใช้ฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นก็สามารถอัพเกรดบัญชีได้Visual.ly คือเครื่องมือช่วยสร้างคอนเทนต์ออนไลน์ เหมาะสำหรับธุรกิจ SME ที่ต้องจัดการกิจกรรมทางตลาดหลายอย่างในเวลาเดียวกัน แพลตฟอร์มนี้จะทำให้คุณสามารถออกแบบภาพ Infographics, E-books, Video, Social Media และอีกมากมายที่สวยงามและเหมาะกับรูปแบบธุรกิจของคุณ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเป็นมืออาชีพให้กับแบรนด์ ทั้งนี้อาจจะมีค่าบริการขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ

สื่อสารกับลูกค้าได้รวดเร็ว ฉับไว

Zendesk คือเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถสื่อสารและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแพลตฟอร์มนี้รวบรวมช่องทางการสื่อสารทั้งหมดมาอยู่ในที่เดียวทั้ง Live Chat, Email, และ Call Center ทำให้การเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณเป็นไปได้ไม่ยาก เมื่อมีลูกค้าต้องการสอบถามข้อมูล เครื่องมือนี้ก็จะเป็นตัวแทนคุณเพื่อพูดคุยกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ในทันที ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น

รักษาฐานลูกค้าเอาไว้ด้วย Email Marketing

MailChimp คือแพลตฟอร์มที่ช่วยคุณทำการตลาดผ่านทางอีเมลและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยคุณอาจจะเก็บข้อมูลของลูกค้าเอาไว้เพื่อส่งข่าวสารและโปรโมชั่นตามช่วงเวลา เพื่อเก็บรักษาให้ลูกค้ายังคงมีความสัมพันธ์กับแบรนด์อยู่เสมอ ซึ่งระบบการใช้งานนั้นสะดวกสบาย สามารถวัดผลแคมเปญ เก็บข้อมูลสถิติอย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย แม้ว่าคุณจะยังไม่เคยลองใช้แพลตฟอร์มนี้มาก่อนก็สามารถเรียนรู้ได้ไม่ยาก แถมค่าใช้จ่ายก็ยังไม่สูงมากอย่างที่คิดอีกด้วย

ทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับได้ไม่ยากด้วยตัวช่วยสำหรับ SEO

Keyword Planner เป็นตัวช่วยหลักในการทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบน Google โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยโปรแกรมนี้จะช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมการค้นหาว่าใช้คีย์เวิร์ดแบบไหน มีสถิติการค้นหาคีย์เวิร์ดแต่ละคำมากเท่าไร สิ่งนี้เองทำให้คุณสามารถนำไปปรับแต่งคอนเทนต์และเว็บไซต์ให้ตรงตามคีย์เวิร์ดที่มีการค้นหามากที่สุด เพื่อทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาที่ดี ซึ่งคุณจะได้รับผลดีในระยะยาวโดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่น้อย

Moz SEO

Moz คือผู้ช่วยในการทำ SEO เช่นการติดตามลำดับเว็บไซต์ การติดตามผลการสร้างลิงก์ และแคมเปญทางการตลาด มากไปกว่านี้ยังช่วยวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของโดเมนและเพจ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ โดยคุณสามารถเลือกได้ทั้ง Moz Pro และ Moz Local ตามความเหมาะสมของธุรกิจ

วัดผลการตลาดออนไลน์ ง่าย และ Real Time

google analytics

Google Analytics ถือเป็นเครื่องมือหลักที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในการวัดผลและเก็บสถิติของเว็บไซต์ ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดใหญ่หรือเล็กก็ใช้เครื่องมือนี้ทั้งนั้น การแสดงผลสถิติที่ละเอียดมากทั้งจำนวนผู้ชมที่เข้ามาในเว็บไซต์ ที่มาที่ไปของผู้ชม Content ที่ได้รับการสนใจมากที่สุด การเดินทางของลูกค้าว่าก่อนจะกดซื้อสินค้าจะเข้าเว็บไซต์หน้าไหน ก่อนจะคลิกเพิ่มสินค้าไปในตะกร้าสินค้า ทำให้คุณสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า และกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ซื้อสินค้าให้เพิ่มขึ้นได้

Similarweb คือเครื่องมือเปรียบเทียบเว็บไซต์ของคู่แข่ง “รู้เขารู้เรา” ยังคงจำเป็นเสมอไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ตาม แพลตฟอร์มนี้แสดง Traffic ของผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์ของคู่แข่งของคุณ รวมถึงช่องทางที่มา ลงโฆษณาด้วยคีย์เวิร์ดแบบไหน ลำดับเว็บไซต์อยู่ที่เท่าไร เป็นต้น มากไปกว่านั้นยังสามารถเปรียบเทียบข้อมูลเหล่านี้กับเว็บไซต์ของธุรกิจตนเองอีกด้วย เมื่อเรารู้ความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง ก็ยิ่งเป็นผลดีในการนำข้อมูลที่ได้รับมาวิเคราะห์จุดเด่นและจุดด้อยของธุรกิจ และนำไปปรับปรุงต่อไป

สร้างเว็บด้วยตนเองได้แค่ปลายนิ้ว

WordPress

WordPress คือเครื่องมือในการสร้างบล็อกเว็บไซต์ซึ่งสำคัญมากต่อการทำ Content Marketing ซึ่งการใช้งานนั้นง่ายและแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน คุณสามารถออกแบบเว็บไซต์ได้ตามที่ต้องการ พร้อมกันนี้ยังช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเขียนเว็บไซต์ นอกเหนือจากนี้ยังมี Plugin อีกมากมายที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เว็บไซต์ของคุณ และยังเชื่อมต่อกับ Google Analytics ได้อีกด้วย ซึ่งคุณสามารถสร้างบัญชี Wordpress ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากต้องการใช้ฟีเจอร์เพิ่มขึ้นก็สามารถอัพเกรดได้เช่นกัน

Wix คือเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แม้ว่าคุณจะไม่มีความรู้ด้านการเขียนเว็บไซต์ก็สามารถเลือกรูปแบบที่ต้องการ และแก้ไขเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง ข้อดีคือใช้งานได้ง่ายมาก สามารถสร้างภาพเคลื่อนไหว ไอคอน ภาพได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว รวมทั้งยังมี Plugin เสริมเพื่อทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เหมาะกับธุรกิจ SME และยังมีระบบ E-Commerce อีกด้วย

Medium คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีการทำงานไม่ต่างอะไรจากบล็อกที่เน้นการสร้างเนื้อหาและการมีส่วนร่วมจากผู้ใช้งานจำนวนมาก ซึ่งคุณสามารถแบ่งปันไอเดีย ความรู้ ความคิดเห็น ตามหมวดหมู่มากมายทั้งธุรกิจ การตลาด สังคม ท่องเที่ยว ศิลปะ และอีกมากมาย โดยไม่จำเป็นว่าผู้อ่านจะต้องติดตามบัญชีของคุณ เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้าง และเน้นคุณภาพของเนื้อหาและความคิดอย่างแท้จริงสำหรับ SME ที่สนใจออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงกับ PeerPower สามารถคลิกที่ลิ้งค์ด้านล่างเพื่อไปยังหน้ารายละเอียดค่ะ

_______________________________________________________________________

คำเตือน : การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านเพียร์ พาวเวอร์ เป็นการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอทั้งด้านความเสี่ยง และความสามารถในการตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของหลักทรัพย์และความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจากการลงทุน การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน นักลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนได้ต่อก็ต่อเมื่อนักลงทุนทำการลงทะเบียนและผ่านแบบประเมินความรู้ความเข้าใจในการลงทุนแล้ว

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร