Success Strategy

5 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณควรจดทะเบียนบริษัทได้แล้ว

by
December 20, 2018

5 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณควรจดทะเบียนบริษัทได้แล้ว

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการหรือเป็นฟรีแลนซ์ หากคุณกำลังมีความคิดหรือลังเลใจว่าจะงานที่คุณทำอยู่หรือกิจการของคุณนั้นกำลังเติบโตได้ดีจนถึงเวลาที่จะต้องเปิดบริษัทและจดทะเบียนการค้าอย่างเป็นทางการแล้วหรือยัง

วันนี้ เพียร์ พาวเวอร์ มี 5 สัญญาณที่จะช่วยให้คุณสามารถติดสินใจได้ง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. เมื่อคุณมีรายได้มากกว่า 750,000 บาท ต่อปี

ถ้าหากว่าคุณนั้นทำงานเป็นอาชีพอิสระ อย่างฟรีแลนซ์ หรือ นักธุรกิจที่จดทะเบียนการค้ามาก่อน แน่นอนว่าเมื่อถึงจุดที่คุณนั้นมีรายได้ถึง 750,000 บาทต่อปี ตามเกณฑ์ที่กฏหมายกำหนดแล้ว ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดานั้นจะมีอัตราขั้นบันไดที่สูงกว่าการจดทะเบียนแบบนิติบุคคล ซึ่งในความเป็นจริง คุณอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายหรือต้นทุนอื่นๆในการประกอบอาชีพที่ไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ ทำให้การเปิดบริษัทนั้นจะสามารถช่วยจัดการรายรับ รายจ่ายและบัญชีให้กับการทำงานของคุณได้ดียิ่งขึ้น

2. เมื่อธุรกิจของคุณต้องการความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

ถ้าหากว่าคุณต้องติดต่อรับงานต่อจากบริษัทรายใหญ่ สิ่งที่สำคัญนั้นก็คือการดำเนินการเรื่องเอกสารที่ถูกต้องและน่าเชื่อถือไม่ว่าจะเป็นใบเสนอราคา ใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษี ซึ่งการจดทะเบียนบริษัทนั้นก็จะทำให้คุณสามารถออกเอกสารเหล่านี้ให้กับบริษัทคู่ค้าของคุณได้อย่างถูกต้อง มีเอกสารและการดำเนินงานที่ถูกต้อง ได้รับความไว้วางใจในการจ้างงานได้มากขึ้น

3. เมื่อคุณต้องการพร้อมรับโอกาสที่มากขึ้น

นโยบายบริษัทบางแห่งนั้นไม่ยอมรับบริษัทคู่ค้าที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนบริษัทที่ถูกต้อง ดังนั้นการจดทะเบียนบริษัทนอกจากจะทำให้การทำธุรกิจและการเจรจาของคุณนั้นดูน่าเชื่อถือมากขึ้นแล้ว ก็ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการได้ขายงานได้มากขึ้นด้วย และทำให้คุณมีโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ และขยายกิจการได้มากขึ้นอีกด้วย

4. เมื่อคุณมีความมั่นใจ

ความจริงแล้วการเปิดบริษัทนั้นไม่ได้ยากแต่ที่ยากก็คือความมั่นใจของคุณมากกว่า หากคุณวางแผนหรือตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดบริษัทอยู่แล้ว การเริ่มต้นจดทะเบียนบริษัทเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้คุณได้เปรียบมากเท่านั้น เพราะยิ่งบริษัทมีประวัติการเปิดมานานก็จะยิ่งได้รับความเชื่อถือจากคู่ค้ามากขึ้น และแท้จริงแล้วการเปิดบริษัทนั้นไม่ได้ใช้เงินมากอย่างที่ใครหลายๆ คนคิดกัน และคุณก็ยังสามารถดำเนินการต่างๆ ได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องจ้างหน้านายให้เสียเวลา

5. เมื่อคุณมีแผนจะขยายกิจการในอนาคต

ถ้าหากว่าคุณมีแพลนว่าจะขยายกิจการของคุณในอีกไม่ช้า การจดทะเบียนบริษัทเร็วเท่าไหร่ยิ่งส่งผลดีกับตัวคุณมากเท่านั้น เพราะการระยะเวลาการเปิดบริษัทนั้นสามารถบ่งบอกถึงความชำนาญการในสายอาชีพนั้นๆแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของคุณได้รับโอกาสที่มากขึ้น รวมไปถึงเรื่องของการขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจสำหรับการขยายกิจการของคุณในอนาคตอีกด้วยการจดทะเบียนบริษัทนั้นมีประโยชน์กับธุรกิจในหลายด้าน ทั้งเรื่องของ ภาษี รายได้ ค่าใช้จ่าย ความน่าเชื่อและโอกาสในอนาคต ที่สำคัญคือเจ้าของกิจการควรจะต้องศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขต่างๆ ให้ละเอียดครบถ้วนเพื่อให้ธุรกิจของคุณได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่และสามารถเติบโตต่อได้อย่างไม่มีสะดุด

_______________________________________________________________________

คำเตือน : การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านเพียร์ พาวเวอร์ เป็นการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอทั้งด้านความเสี่ยง และความสามารถในการตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของหลักทรัพย์และความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจากการลงทุน การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน นักลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนได้ต่อก็ต่อเมื่อนักลงทุนทำการลงทะเบียนและผ่านแบบประเมินความรู้ความเข้าใจในการลงทุนแล้ว

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร