Success Strategy

9 เทคนิค เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ก้าวกระโดด

by
February 15, 2018

9 เทคนิค เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ก้าวกระโดด

เราเชื่อว่าการเพิ่มยอดขายออนไลน์เป็นหนึ่งในเป้าหมายของหลายธุรกิจในยุคนี้ วันนี้ PeerPower จะมาพูดถึงกลยุทธ์เพิ่มยอดขายในช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะขายสินค้าที่จับต้องได้ หรือเป็นธุรกิจประเภทบริการ คุณสามารถนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปปรับใช้ได้ค่ะ

เพิ่มจำนวนคลิกด้วย Ad Extension

วิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ ด้วย ad extension

สำหรับธุรกิจที่ใช้ Google AdWords ในการโฆษณาสินค้าหรือบริการ สิ่งที่ไม่ควรละเลยคือ Ad Extension ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการคลิกโฆษณาหรือ Ad Text ของคุณมากขึ้น ที่สำคัญฟีเจอร์นี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ยังจะช่วยเพิ่ม click-through-rate ของโฆษณาของคุณได้ด้วยจากตัวอย่างที่ยกมาข้างต้น "Men's Sunglasses" (แว่นตาสำหรับผู้ชาย) และ "Women's Sunglasses" (แว่นตาสำหรับผู้หญิง) จะช่วยให้ผู้ที่ค้นหาสามารถตรงไปยังหน้าสินค้าทันที และยังช่วยให้ไอเดียกับผู้ค้นหาว่าธุรกิจของคุณมีสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าจริงๆ การทำ Ad Extension จะช่วยให้โฆษณาของคุณเด่นกว่าโฆษณาของคู่แข่งที่ไม่ทำ Ad Extension ค่ะ

แสดงรีวิวผู้ใช้จริงในหน้าเว็บไซต์

9 เทคนิค เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ก้าวกระโดด

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารีวิวหรือเสียงตอบรับของลูกค้าที่ใช้จริงนั้นสำคัญต่อการตัดสินใจของลูกค้าอย่างมาก หากคุณมีลูกค้าที่ใช้สินค้าของคุณและยินดีที่จะรีวิวให้คุณ คุณควรใช้โอกาสที่ดีนี้สร้าง content และแสดงบนหน้าแรกของเว็บไซต์ หรือหน้า landing page ที่คุณต้องการให้ลูกค้ามาเจอคุณ รีวิวที่ปรากฏควรสอดคล้องกับ value proposition หรือจุดขายของธุรกิจของคุณ เพื่อตอกย้ำข้อดีของสินค้า ตัวอย่างข้างต้นเป็นของเว็บไซต์ FlowAccount ซอฟต์แวร์ระบบบัญชี ที่มีจุดขายเกี่ยวกับการใช้งานง่าย เจ้าของกิจการสามารถทำบัญชีเองได้

แสดง "ความน่าเชื่อถือ" ในหน้าเว็บไซต์

9 เทคนิค เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ก้าวกระโดด

นอกจากรีวิวแล้ว สิ่งที่คุณสามารถทำได้คือการแสดง "ความน่าเชื่อถือ" ซึ่งสามารถแสดงได้ในหลายรูปแบบด้วยกัน เช่น

  1. บริษัทของคุณมีลูกค้าใช้บริการจริงกี่คน มี transaction ที่เกิดขึ้นแล้วผ่านคุณเป็นมูลค่าเท่าไหร่ หากบริษัทของคุณมีลูกค้ารายใหญ่ และทางลูกค้ารายนั้นพร้อมให้คุณนำชื่อมาใช้ คุณควรแสดงชื่อของลูกค้ารายนั้นบนเว็บไซต์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือต่อลูกค้าของคุณ
  2. บริษัทของคุณได้รับรางวัล ใบประกาศกิตติคุณจากสถาบันชั้นนำ
  3. ได้รับคำนิยมจากผู้เชี่ยวชาญในวงการ หรือได้รับการลงทุนจาก VC หรือองค์กรใหญ่

ใช้จิตวิทยา "ความรู้สึกเร่งด่วน"

ลูกค้าหลายคนตอบสนองต่อข้อเสนอที่เร่งด่วน เช่น วันหมดเขตของโปรโมชั่น สินค้ารุ่น limited edition จากตัวอย่างด้านบน จะเห็นว่า GuavaPass ได้ใช้คำที่สื่อถึงความเร่งด่วนอย่าง Sign up today และใส่วันหมดเขตของโปรโมชั่นว่าหมดภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ผู้ที่เข้ามาเห็นโฆษณานี้รีบตัดสินใจก่อนที่โปรโมชั่นจะหมดค่ะ

การันตีคืนเงินหรือคืนสินค้า

9 เทคนิค เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ก้าวกระโดด

หลายครั้งลูกค้าของคุณตัดสินใจไม่ซื้อสินค้าเพราะกลัวความเสี่ยง เสี่ยงว่าจะสูญเสียเงินไปอย่างไร้ค่า คุณสามารถแก้ปัญหาจุดนี้และเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะสินค้าจขากคุณมากขึ้นโดยเสนอคืนสินค้าหรือคืนเงินภายใน 7 วัน หากไม่พึงพอใจในสินค้า

ลดการยกเลิกออเดอร์ในขั้นตอน Checkout

จากสถิติของ Business Insider มูลค่าของลูกค้าที่ยกเลิกสินค้าในขั้นตอน checkout มีมูลค่าสูงถึง 4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ฉะนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณจะดีไซน์ขั้นตอนนี้ให้ใช้งานง่ายและสามารถปิดการขายได้มากที่สุด คุณสามารถทำได้โดยการลดการกรอกข้อมูลที่ไม่จำเป็น และไม่ควรจำกัดเวลาในหน้าซื้อสินค้า (session timeout) คุณควรเข้าใจผู้ใช้สมัยนี้ที่ multitasking การซื้อสินค้าออนไลน์ อาจจะไม่ได้ทำจบในรวดเดียว หลายครั้งลูกค้าของคุณสลับหน้าจอไปทำอย่างอื่นและกลับมาดำเนินการซื้อต่อ หากคุณจำกัดเวลาในหน้า checkout ลูกค้าของคุณต้องกรอกข้อมูลใหม่ หรือบางเว็บไซต์ลูกค้าจะต้องดำเนินการใหม่ทั้งหมดตั้งแต่เลือกสินค้าเข้าตะกร้า การทำเช่นนี้จะเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าของคุณจะออกจากเว็บไซต์ของคุณและไม่กลับมาซื้ออีกเลยก็เป็นได้ค่ะ

อำนวยความสะดวกในการจ่ายเงิน

9 เทคนิค เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ก้าวกระโดด

การเพิ่มช่องทางการจ่ายเงินที่หลากหลาายทำให้คุณมีโอกาสรับลูกค้าได้มากขึ้น ปัจจุบันมีตัวเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การโอนเงินด้วยพร้อมเพย์, Mobile Banking, Internet Banking, บัตรเครดิต, ผู้ให้บริการ e-Wallet ต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้คุณอาจจะพิจารณาการชำระเงินปลายทางหรือ cash-on delivery หากลูกค้าของคุณไม่สะดวกชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์

ฟรีค่าขนส่ง

9 เทคนิค เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ก้าวกระโดด

จะพบว่าหลายครั้งลูกค้าที่แสดงความสนใจสินค้าคุณ หายตัวไปหลังจากที่คุณบอกว่ามีค่าขนส่ง เทคนิคที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ คือ คิดราคาสินค้ารวมค่าขนส่งแล้ว และให้บริการค่าขนส่งฟรี หรือคุณสามารถจัดโปรโมชั่นเป็นส่งฟรีไปรษณีย์ลงทะเบียน แต่หากลูกค้าต้องการส่ง EMS คุณจะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม เป็นต้นนอกจากนี้ คุณอาจจะจัดโปรโมชั่น ซื้อสินค้า 3 ชิ้นขึ้นไป ฟรีค่าขนส่ง จากตัวอย่าง Sephora ได้ใช้วิธี "ซื้อสินค้า 499 บาทขึ้นไป ฟรีค่าขนส่ง" เทคนิคนี้จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มการขายได้ด้วย

ลงทุนในรูปถ่ายที่คุณภาพสูง

เชื่อหรือไม่ว่า ภาพถ่ายที่มีคุณภาพดี ช่วยให้สินค้าของคุณน่าซื้อมากขึ้น จากกรณีศึกษาของ Airbnb การลงทุนจ้างช่างภาพไปถ่ายภาพที่พัก ช่วยเพิ่มยอดการจองมากขึ้น นอกจากนี้ รูปที่สวยงามยังส่งผลต่อภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดีด้วย วันนี้ลองกลับไปดูว่าในหน้าเว็บไซต์หรือ Social Media ของคุณนั้นมีภาพที่ชวนซื้อแล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คุณควรระวังไม่ให้ภาพถ่ายนั้นดูเกินจริงมากเกินไป เพราะคุณอาจจะเสียเวลาจัดการกับคำวิจารณ์ของลูกค้าของคุณที่พบว่าภาพถ่ายกับความเป็นจริงนั้นตรงกันข้ามเราหวังว่าเทคนิคทั้ง 9 นี้จะช่วยผู้ประกอบการที่ต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ได้ค่ะขอบคุณข้อมูลจาก WordStream

เพียร์ พาวเวอร์ คือผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิงที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งระบบคราวด์ฟันดิงคือตัวกลางในการระดมทุนของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ด้วยวิธีการออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง ในขณะเดียวกันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่สามารถเข้ามาลงทุนในธุรกิจที่เสนอขายหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงในแพลตฟอร์มได้ สำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่

_______________________________________________________________________

คำเตือน : การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านเพียร์ พาวเวอร์ เป็นการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอทั้งด้านความเสี่ยง และความสามารถในการตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของหลักทรัพย์และความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจากการลงทุน การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน นักลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนได้ต่อก็ต่อเมื่อนักลงทุนทำการลงทะเบียนและผ่านแบบประเมินความรู้ความเข้าใจในการลงทุนแล้ว

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร