Success Strategy

5 เหตุผล SME ควรใช้โปรแกรมบัญชี (Accounting Software)

by
December 24, 2018

5 เหตุผล SME ควรใช้โปรแกรมบัญชี (Accounting Software)

Accounting Software หรือ โปรแกรมบัญชี ที่สามารถใช้ได้ทั้งองค์กรขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้การจัดการบัญชีในบริษัท หรือ ธุรกิจของคุณนั้นง่าย และสะดวกมากขึ้น

ซึ่งซอฟต์แวร์ด้านการจัดการบัญชี มีด้วยกันหลากหลายประเภท และหลากหลายความต้องการ เพราะแต่ละธุรกิจนั้นมีความยากง่าย และความซับซ้อนที่แตกต่างกัน ทำให้มีการพัฒนาระบบให้เกิดความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น ทั้งบัญชีลูกหนี้ บัญชีสินค้าคงคลัง บัญชีภาษี หรือ บัญชีรายรับรายจ่ายต่างๆของบริษัท ก็มีการออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของบริษัท และเจ้าของกิจการอย่างมากมาย

ในปัจจุบัน โปรแกรมบัญชี ต่างก็ออกมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบที่ให้เจ้าของกิจการ SME ได้ทดลองใช้ฟรี หรือ แบบที่สามารถจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อใช้ฟังก์ชันที่ครบครันมากขึ้นก็ได้เช่นกัน มีทั้งแบบที่มีระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และสามารถทำงานบัญชี หรือ เอกสารผ่านออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม.ยกตัวอย่างของ โปรแกรมบัญชีที่เปิดให้บริการในประเทศไทยก็คือ Peak AccountmyAccount-CloudFLOWACCOUNT หรือ ผู้ให้บริการในต่างประเทศอย่าง MYOB XERO หรือ MINTวันนี้ เพียร์ พาวเวอร์ก็มีข้อดีของ Accounting Software สำหรับเจ้าของกิจการ SME มาฝากกัน

1.การใช้ Software ทำให้งานเอกสารในบริษัทลดน้อยลง

เมื่อพูดถึงงานบัญชี แน่นอนว่าก็คงต้องนึกถึงการตรวจเช็คเอกสารกองหนาเตอะที่ต้องดู ทั้งตัวเลข ลายเซ็นต์ และข้อมูลทุกตัวอักษรให้มีความถูกต้องอยู่ตลอด นอกจากนี้คุณยังต้องมีพื้นที่สำหรับเก็บเอกสารเอกสำคัญ ที่ต้องรวบรวมไว้ตลอดทั้งปี หรือเมื่อครบปีแล้ว ก็ต้องมีการเคลียร์เอกสารกันครั้งใหญ่ การใช้ โปรแกรมบัญชี นั้นจะช่วยทำให้งานเอกสารเหล่านี้น้อยลงและสามารถจัดการได้ง่ายขึ้นและไม่ต้องวุ่นวายกับการขนส่งหรือเคลื่อนย้ายเอกสารกองโตให้เหนื่อยกายและเหนื่อยใจอีกต่อไป

2.ไม่ต้องกลัวข้อมูลสูญหายอีกต่อไป

แน่นอนว่าเอกสารทางธุรกิจนั้นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น สัญญาการซื้อขาย ใบรับของ ในสำคัญรับเงิน หรืออื่นๆอีกมากมาย ถ้าหากเอกสารแต่ละใบนั้นหายไปละก็ อาจจะทำให้มีปัญหาในภายหลังได้ การใช้โปรแกรมบัญชี จะช่วยทำให้หมดความกังวลเรื่องเอกสารหายหรือหาเอกสารสำคัญไม่เจอ เพราะระบบจะทำการเก็บข้อมูลผ่านพื้นที่ออนไลน์ ทำให้ไม่ว่าเอกสารตัวจริงละอยู่ที่ไหนก็มีหลักฐานที่ได้เป็นบันทึกไว้เรียบร้อย แถมยังสามารถหาเอกสารต่างๆได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

3.เข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา

หลายระบบของโปรแกรมบัญชี ใช้ระบบการจัดเก็บข้อมูลผ่าน พื้นที่ออนไลน์ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถเปิดดูเอกสารและข้อมูลทางบัญชีได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศไปนั่งจมกับกองเอกสารอีกต่อไป

4.ช่วยให้การวางแผนธุรกิจของคุณนั้นง่ายขึ้น

เมื่อข้อมูลทางบัญชีทุกอย่างถูกบันทึกในระบบก็จะทำให้คุณนั้นเห็นตัวเลขในแต่ละบัญชี ว่ามีความสมดุลหรือขาดตกบกพร่องตรงไหน ทำให้คุณสามารถประเมินสถานการณ์ภาพรวมของธุรกิจและปัญที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พร้อมวางแผนสำรองในการเตรียมรับมือ

5. มีเวลาเหลือไปพัฒนาธุรกิจส่วนอื่นๆ  ต่อ

เมื่อการดูแลธุรกิจของคุณนั้นสะดวกและรวดเร็วขึ้นมากกว่าเดิม ก็ทำให้คุณนั้นมีเวลาดูแลกิจการในส่วนอื่นๆทั้งเรื่องของขวัญกำลังใจของพนักงาน การวิเคราะห์ตลาด การรักษาความสัมพันธ์ของลูกค้า หรือแนวทางในการขยายกิจการ เพื่อให้กิจการของคุณนั้นเติบโตและมั่งคงมากยิ่งขึ้น

คำเตือน : การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านเพียร์ พาวเวอร์ เป็นการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจเพียงพอทั้งด้านความเสี่ยง และความสามารถในการตัดสินใจลงทุนด้วยตนเอง ความเสี่ยงในที่นี้หมายถึงความเสี่ยงด้านสภาพคล่องของหลักทรัพย์และความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจากการลงทุน การลงทุนในหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุน นักลงทุนจะสามารถเริ่มลงทุนได้ต่อก็ต่อเมื่อนักลงทุนทำการลงทะเบียนและผ่านแบบประเมินความรู้ความเข้าใจในการลงทุนแล้ว

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร