Success Strategy

5 เทคนิค ที่หัวหน้าต้องใส่ใจถ้าอยากให้ "ทีมขาย" ประสบความสำเร็จ

by
April 9, 2019

5 เทคนิค ที่หัวหน้าต้องใส่ใจถ้าอยากให้ "ทีมขาย" ประสบความสำเร็จ

นอกจากการมีโมเดลในการจัดทีมฝ่ายขายที่ดี และ มีหน้าที่ของตำแหน่งงานฝ่ายขายที่ชัดเจนแล้ว เจ้าของธุรกิจ หรือ หัวหน้าทีมนั้นก็เป็นส่วนสำคัญ ในการผลักดันให้ ทีมขาย นั้นประสบความสำเร็จและมียอดขายที่เติบโตด้วยเช่นกัน วันนี้ PeerPower มีเทคนิค 5 ข้อที่จะทำให้ทีมขายของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้น

1.อนาคตที่ชัดเจน

อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับบางธุรกิจในการตั้ง เป้าหมายระยะสั้น ทั้งเรื่องการทำให้เกิดขึ้นจริงรวมถึงการวัดผลที่ถูกต้อง โดยเฉพาะ กับงานในฝ่ายขายที่มักจะต้องมองถึงภาพรวมในระยะยาวมากกว่า อย่างไรก็ตามการมีเป้าหมายในอนาคตที่ชัดเจนเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้ผลงานในฝ่ายขายนั้นประสบความสำเร็จในช่วงเริ่มต้นได้ ใครจะรู้ว่าการตั้งเป้าหมายในวันนี้ อาจจะทำให้ผลลัพธ์ในวันพรุ่งนี้เปลี่ยนไปก็ได้เช่นกัน

2.ลูกค้า คือ ศูนย์กลาง

ความจริงแล้วคุณควรจะหาจุดศูนย์กลางของทุกสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ ว่าสิ่งไหนควรจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า และไม่ในแผนกไหนที่จะมีบทบาทสำคัญไปมากกว่าฝ่ายขายอีกแล้ว การเข้าถึงหัวใจลูกค้าและการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นพื้นฐานสำคัญของการขาย

3.ข้อมูลต้องลึก

สิ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างทีมขาย คือ การใช้เครื่องมือให้ถูกต้อง ปัจจุบันมีเครื่องมือที่เปิดให้ใช้งานกันหลากหลายรูปแบบ หาเครื่องมือที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุดสักหนึ่งตัว แล้วคุณจะได้เห็นว่าพนักงานในทีมของคุณนั้นมีความต้องการในการใช้ข้อมูลที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ การมีข้อมูลที่สามารถแสดงให้เห็นผลลัพธ์ของงานที่คุณกำลังตั้งใจทำนั้น จะทำให้รู้สึกท้าทายและมองเห็นถึงอุปสรรคต่างๆที่จะคุณจะต้องช่วยให้ทีมของคุณสามารถฝ่าฟันและก้าวข้ามปัญหาเหล่านี้ไปได้

4.ใส่ใจพนักงาน

การจะหาใครสักคนมาทำงานนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่การจะรักษาให้คนอยู่ในองค์กรนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ฉะนั้นแล้วหัวหน้าฝ่าย หรือ เจ้าของกิจการจะต้องให้ความสำคัญกับพนักงานที่ทำงานอยู่ในปัจจุบันให้มาก ควรจะมีการตรวจเช็คถึงความเป็นไปกับสมาชิกในทีม ถึงปัญหาด้านการทำงานที่เกิดขึ้นรวมถึงการตรวจเช็คให้แน่ใจว่าพนักงานของคุณนั้นกำลังทำงานอย่างถูกจุดและตรงกับเป้าหมายที่คุณได้มอบหมายไว้

5.กระหายอยู่ตลอด

การสร้างแรงจูงใจในการขายให้เหมาะสม เป็นสิ่งที่จะทำให้ทีมของคุณนั้นสามารถทำยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การเฉลิมฉลองความสำเร็จเล็กๆน้อยๆในทีมก็เป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยทำให้ทีมขายของคุณนั้นมีกำลังใจและเชื่อมั่นในการทำงานมากขึ้น อย่าลืมว่าชัยชนะเล็กๆนั้นสามารถกลายเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ขององค์กรได้พนักงายขายเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของธุรกิจ การรักษาพนักงานให้สามารถทำงานกับคุณได้ในระยะยาวซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณเองทั้งในเรื่องของการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและยังช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า

Tags
No items found.
Author

สู่เป้าหมายทางการเงินที่ไกลขึ้น

ลงทุนและระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านคราวด์ฟันดิงกับ PeerPower
สมัคร