แกะเคล็ดลับความสำเร็จของธุรกิจ จากขนมดังข้ามชาติ Irvin’s Salted Egg

Irvin’s Salted Egg หรือ ขนมทานเล่นรสไข่เคมชื่อดังจาก สิงค์โปร์ ที่กลายเป็นของฝากที่ไม่ว่าใครที่ได้ไปเที่ยวสิงค์โปรก็ต้องหอบหิ้วกลับมาฝากลูกฝากหลานฝากเพื่อนร่วมงานด้วยกันทั้งนั้น แต่ยังมีหลายคนที่ไม่รู้ถึงประวัติและความเป็นมาของ Irvin’s Salted Egg ว่าแท้จริงแล้วธุรกิจของ สามพี่น้องตระกูล Irvin นั้นเริ่มต้นจากร้านอาหารเล็กๆในสิงค์โปร จาก ร้านอาหารเล็กสู่แบรนด์ขนมชื่อดังระดับโลก เรื่องราวความสำเร็จของพวกเขาจะเป็นมายังไงไปติดตามกันได้เลยค่ะ

จากซอสไข่เค็มในร้านอาหารสู่ ขนมรสชาติถูกปากคนเอเชีย

สำหรับชาวเอเชียน “ไข่เค็ม” ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบอาหารที่มักจะพบเจอได้ในทุกๆเมนูอาหารอยู่แล้ว แต่ว่า จุดเริ่มต้นของ ขนม Irvin’s Salted Egg นั้นเกิดจาก Gunawan พี่ชายคนโตของตระกลู ที่ได้เริ่มต้นเปิดร้านอาหารทะเลที่ River Valley ในปี 2008 ที่เชฟชาวมาเล ที่เขาจ้างได้ให้สูตรต้นตำหรับของ ซอสไข่เค็มมา แต่ด้วยเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก ทำให้ร้านอาหารทะเลของเขาต้องปิดตัวลงในปี 2014 ซึ่งในตอนนั้นเองเขาก็ได้ริเริ่มไอเดียที่จะทำซอสไข่เค็มขาย พร้อมกับ มันฝรั่งทอดที่โรยด้วยซอสไข่เค็มขึ้น

จุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ เริ่มจากความล้มเหลว

จุดเริ่มต้นจากไอเดียเล็กๆ ที่ไม่ยอมแพ้ถึงแม้ว่าธุรกิจก่อนหน้าที่เขาทำจะไม่ได้สวยหรูหรือโรยด้วยกลีบกุหลาบ ด้วยวัตถุดิบบ้านๆที่สามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป พวกเขาก็ได้เริ่มต้นขาย มันฝรั่งทอดรสไข่เค็ม home made ในร้านกาแฟเล็กๆที่เขาเพิ่งเริ่มต้นเปิดใหม่ได้ไม่นาน แต่ยอดขายของขนมทานเล่นกลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากคำบอกต่อ โดยที่เขาไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณาเลยสักบาท

ไม่หยุดแค่ขายดี แตกไลน์โปรดักส์เพิ่มยอดขาย

จากมันฝรั่งทอดรสไข่เค็ม ที่ถึงแม้ว่าจะขายดีอยู่แล้ว แต่ Gunawa ก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาขนมของเขาต่อไป จนมีรูปแบบใหม่ๆ อย่าง หนังปลาทอด มันสำปะหลังทอด รวมถึงรสชาติใหม่ อย่างรสเผ็ดเข้ามาให้ตรงกับไลฟ์สไตล์การกินของชาวเอเชียมากขึ้น และ และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ Irvin’s Salted Egg ใส่ใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือ คุณภาพของขนมที่พวกเขาผลิตได้นั้นต้องดี และเขาให้คำสัญญากับลูกค้าว่าเขาจะคงคุณภาพให้ดีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย

ของฝากจากสิงค์โปร สู่การขยายสาขาไปต่างประเทศ

จากคำบอกเล่าปากต่อปากทำให้ Irvin’s Salted Egg ไม่ใช่สินค้าที่ขายดีแค่ชาวสิงค์โปรอีกต่อไป แต่กลับกลายเป็นสินค้ายอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้แวะเวียนมาเยือน ต้องหอบหิ้วกลับไปฝากญาติและเพื่อนพองกันทุกคน และ Irvin’s Salted Egg ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวฮ่องกง ทำให้เกิดไอเดียที่จะเปิด ร้าน Irvin’s Salted Egg อีกหนึ่งสาขาที่ฮ่องกง เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าของเขาได้ง่ายขึ้น

บทสรุป ของความสำเร็จจาก Irvin’s SaltedEgg สำหรับผู้ประกอบการ SME

  • สินค้าต้องมีความแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร
  • การควบคุมคุณภาพของสินค้าหรือขั้นตอนต่างๆในการผลิตเป็นสิ่งท่ีสำคัญ โดยเฉพาะกับผู้บริโภคยุคใหม่
  • การแตกไลน์สินค้า ให้มีความหลากหลายสามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้จากกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ได้
  • ขยายธุรกิจสู่ทำเลใหม่ เพื่อตอบความต้องการของลูกค้า

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่องราวความสำเร็จของ Irvin’s Salted Egg จุดเริ่มต้นของธุรกิจอาจจะเกิดจากสิ่งเล็กๆรอบตัวคุณก็ได้ สำหรับใครที่กำลังมีไอเดียในการทำธุรกิจก็อย่ารอช้า ลงมือทำและอย่ากลัวที่จะล้มเหลว เพียร์พาวเวอร์ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับเจ้าของกิจการสู้และฝ่าฟันและประสบความสำเร็จอย่างที่คุณต้องการนะคะ

หากว่าคุณกำลังมองหาสินเชื่อสำหรับธุรกิจเพื่อขยายกิจการ สามารถสมัครเข้ามาเพื่อขอข้อมูลเพื่อเติมได้ที่นี่

peerpower sme loan

Leave a Reply

รับเคล็ดลับในการบริหารธุรกิจรายเดือน ฟรี!

เพียงกรอกอีเมลของคุณด้านล่าง