Category

ขยายธุรกิจ

5 แอปพลิเคชันฮิต อยากส่งออกไปจีนต้องรู้จัก

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงประเทศมหาอำนาจที่มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน คงจะต้องพูดถึงสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ถ้าหากคุณรู้จักประเทศจีนมากขึ้นก็จะพบว่า บางแอปพลิเคชั่นที่เป็นที่นิยมกันทั่วโลกนั้นไม่สามารถใช้งานได้ในประเทศจีน ทำให้พฤติกรรมบนโลกออนไลน์และของชาวจีนแตกต่างจากคนทั่วโลก สำหรับนักธุรกิจหรือเจ้าของกิจการที่อยากจะขยายธุรกิจของคุณไปยังประเทศจีน วันนี้ PeerPower มี 5 แอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การติดต่อธุรกิจของคุณง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูเลยค่ะ… Read more

5 เคล็ดลับบริหารการเงิน (Financial Management) สำหรับผู้ประกอบการ

เชื่อว่าหลายท่านคงทราบดีว่าอนาคตไม่มีอะไรที่แน่นอน เราจึงต้องเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ลูกหนี้ชำระเงินล่าช้า ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดของบริษัท หรือปัญหาเศรษฐกิจ การเมืองที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัท การเตรียมความพร้อมทางการเงินจึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการหลีกเลี่ยงไม่ได้ มาดู 5 เทคนิคที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเช่นคุณสามารถบริหารการเงินได้อย่างไม่สะดุดค่ะ… Read more

8 ตัวชี้วัดทางธุรกิจที่ SME ต้องรู้เพื่อต่อยอดกิจการ

สำหรับผู้ประกอบการหลายคน การสร้างผลิตภัณฑ์ และการขายสินค้านั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง สิ่งที่ผู้ประกอบการหลายคนอาจประสบก็คือ ไม่รู้ว่าจะต่อยอดกิจการอย่างไร วิธีหนึ่งที่นักลงทุนหรือ Venture Capital ใช้ในการติดตามผลงานของสตาร์ทอัพ คือ วัดจากสิ่งที่เรียกว่า Metrics ง่ายๆ ก็คือ ตัวชี้วัด หรือ KPI ที่เรารู้จัก โดยเราสามารถ track metrics ได้ผ่านเครื่องมือ analytics ที่เก็บข้อมูลและวัดผลต่างๆ เช่น Google Analytics หรือบางบริษัทก็มีการเก็บข้อมูลเหล่านี้หลังบ้าน… Read more

5 ตลาดน่าสนใจ ส่งออกสินค้าไทยโกอินเตอร์

สินค้าไทยถือว่าเป็นที่ต้องการของตลาดโลกไม่น้อยเลยทีเดียว โดยรายงานจาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พบว่าการส่งออกในปี 2017 นั้นมีมูลค่าสูงถึง 3,030,418.6 ล้านบาท โดย 5 ตลาดหลักที่น่าสนใจและมีมูลค่าการส่งออกสูงที่สุด ได้แก่ จีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ฮ่องกง และเวียดนาม ซึ่งที่ผ่านมาการส่งออก ก็มีอัตราการขยายตัวอยู่ตลอด นอกเหนือจากนี้เราจะสังเกตเห็นได้เสมอว่า เวลาชาวต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยทีไร ก็จะซื้อสินค้ากลับไปฝาก เพื่อน พี่น้อง และครอบครัวมากมาย แสดงให้เห็นถึงความต้องการและความสนใจ ในสินค้าไทยของชาวต่างชาติ ซึ่งตรงนี้เองถือเป็นโอกาสดีที่เราจะส่งสินค้าออกไปขายให้ตรงกับตลาดเหล่านั้นบ้าง… Read more

รู้จัก Ansoff’s Matrix เครื่องมือในการขยายธุรกิจสำหรับ SME

การขยายธุรกิจด้วยการหาตลาดหรือกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยการสร้างความต้องการ หรือเสนอขายสินค้าและบริการที่คุณขายอยู่ในปัจจุบัน ให้กับกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความใกล้เคียงกับกลุ่มเดิม หากผลิตภัณฑ์ของคุณมีแนวโน้มที่จะขายให้กับผู้ใช้งานกลุ่มอื่นๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นใครหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม คุณก็สามารถขยายกิจการของคุณไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ซึ่งอาจจะเป็นตลาดใหม่ในประเทศหรือขยายไปสู่ต่างประเทศเลยก็เป็นได้… Read more